Người ta chỉ hiểu bạn tới mức độ họ hiểu...

title 19/11/2021 09:27:50
title

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'They only understand you to the degree they innerstand themselves.'


Do phòng chật hẹp và giường nhỏ nên chỉ đặt được 4 chiếc chuông chính và một số chiếc chuông phụ, và phòng ở sát đường ĐBP nhìn ra một ngã tư nên tiếng người nói chuyện trong phòng tiếng xe cộ át hết cả tiếng chuông.
Nhưng bạn vẫn cảm nhận được tần số chuông rung động qua từng tế bào, và khi chuông kết thúc, bạn thở rất sâu và mạch máu ở cổ căng phồng, liên tục chuyển máu lên trên đầu.

Mẹ bạn ngồi sát bên cạnh đầu rủ xuống để cầu nguyện cho con. Midori bèn chỉ cho mẹ bạn biết là máu đang được đưa lên trên não và mắt của bạn để chữa lành.
Midori đã hướng dẫn trước đó rằng bạn hãy dùng ý niệm của bản thân để kích hoạt cơ chế tự chữa lành, nhằm đón nhận nhiều năng lượng hơn.

Năng lượng đi qua chuông này quả là kỳ diệu, Midori vẫn chưa biết hết những quyền lực của nó.
Khi người ta đau chân, thì nó làm giãn mạch máu ở chân ra, sau đó người ta nói là đau chân đỡ.
Rồi hông của người này năng lượng cũng chữa được luôn (khỏi cần các bài gõ phức tạp rối rắm trong sách giáo khoa) 

Chị bạn (là mẹ của bạn phẫu thuật mắt) thì có đầu gối yếu, thì năng lượng làm xoay các luân xa phụ ở đầu gối cho chị.
Còn hôm nay khi bạn bị mắt thì năng lượng đẩy máu lên trên não và mắt để thúc đẩy quá trình chữa lành cho "Người ta chỉ hiểu bạn tới mức độ họ hiểu bên trong bản thân họ"

Facebook Memories nhắc lại một kỷ niệm ở Bohol, Philippines vào năm 2010, Midori có gặp một bạn Hàn Quốc, mở nhà hàng Hàn ở đây. Bạn hỏi Midori là "có làm ăn ở Nhật rồi gửi tiền về Việt Nam không?". Midori cứ ngớ người ra vì câu hỏi này không phù hợp với hiện thực của mình.

Tương tự, trong một lần leo núi, Midori cũng bị một bạn Nhật trẻ hỏi: "Bạn làm công nhật à? (nghĩa là làm ăn lương theo ngày, kiểu di dân làm việc trong nhà máy nhận lương ngày)".

Một ông Nhật già khác thì nói: "Tôi lớn lên từ làng quê xa xôi ở Hokkaido, lúc nhỏ cả làng chỉ có một hai cái xe đạp, giống như Việt Nam". Midori nghe xong hớt cả hồn 

Người Nhật hiện tại vẫn giữ thái độ mình là nước lớn, tiên tiến ở Châu Á (dù hiện thực đang ngày một khác), ẩn sâu dưới là mặc cảm tự ti với người da trắng. Người Hàn cũng rất mặc cảm, người mặc cảm tự ti sẽ khinh thường người mà họ cho là ở dưới họ, và tôn thờ người mà họ cho là ở trên.

Trong các xã hội có thượng lưu, trung lưu, hạ lưu cũng có xu hướng này, dù ai cũng khổ như nhau, nhưng cứ phải phân cấp 

Thực tế là Việt Nam đang ngày một giàu lên, chắc khoảng 5-10 năm nữa người Việt Nam sẽ ítđi Nhật đi Hàn làm việc nữa, vì ở trong nước cũng có thể có nhiều cơ hội (điều đã xảy ra với Trung Quốc). Ngược lại Nhật Hàn Đài đang và sẽ qua Việt Nam nhiều hơn.

Đó là ở mức quốc gia. Ở mức cá nhân cũng vậy.

Midori có thời gian nhận bà con họ hàng ở Gò Vấp, mà họ cứ nghĩ Midori là một người nào đó khác (từ những câu hỏi của họ, chứng tỏ họ không hề hiểu mình). Midori có thử giải thích (vì còn trân trọng họ) nhưng sau đó họ lặp đi lặp lại sự không hiểu, vì thực sự họ cũng không có khả năng hiểu, và không quan tâm.
Đặc biệt các chú, quan tâm nhiều nhất là kiếm tiền (theo kiểu cua họ, nghĩ là đi chợ) và cuối tuần nhậu hát karaoke cho cả xóm nghe (tuỳ người). Sau một thời gian không ổn, Midori rút lui (thường là ngắt luôn, vì không biết phải làm sao khi mình đang nghĩ A mà họ cứ cho là mình là 

Điều độc hại nhất là họ hay "khuyên bảo", "lo lắng" cho mình, nhưng thực sự họ chẳng quan tâm mình là ai, và họ còn chẳng hiểu bản thân họ đang làm gì. Họ sống trong một hiện thực rất nhỏ bé và an toàn (dù vậy, lại rất mong manh, vì ít có khả năng kiểm soát điều khiển hiện thực) 

Mọi người thường cho là Midori:
1) thành công, chăm chỉ, thông minh thiên tài
2) chảnh, lập dị, khó tính, tiêu chuẩn cao, tự cao...
3) hoặc là cao hơn họ rất nhiều, hoặc là giống họ (?)
còn nhiều chi tiết khác, không kể hết.

Nhưng Midori tự nhận thức rằng:
1) Midori sống giản dị, nhu cầu nhiều (kiểu thưởng thức) nhưng cơ bản vì thường liên quan tới thiên nhiên trải nghiệm chứ không hàng hiệu, tiêu dùng ngoại hình... như nhiều người khác 
Midori không chăm chỉ, mà chỉ miệt mài làm cái mình quan tâm, và lao mình vào trải nghiệm. Midori thấy nhiều người chịu cực tốt hơn mình nhiều, chứ Midori dễ bỏ cuộc nếu nhiều trở lại quá đặc biệt là về nhận thức của con người 
Cũng có thông minh nhưng chỉ một vài lĩnh vực thôi, không làm việc tốt trong môi trường quá nhiều lỗi, bất hợp lý, hỗn loạn, nhiều kháng cự do con người mang lại, hoặc quá nguyên thuỷ kiểu Việt Nam (nếu Midori làm tốt thì đã thành tỷ phú từ lâu rồi) 
2) Không chảnh mà chọn lọc, vì nhạy cảm và tiết kiệm năng lượng. Không lập dị mà nhìn bản chất. Không khó tính, tiêu chuẩn cao, mà thường đã nhìn trước một phần hậu quả, tiến trình sau đó rồi nên không vừa làm vừa sửa được như nhiều người khác (viễn cảnh xa hơn), cứ lao vào làm sai sửa sau.
Không phải là tự cao, mà tôn trọng bản thân hơn người khác, hiểu nhu cầu của mình, và phải giữ cho mình là trọng tâm, cân bằng (vậy nên không thể tự huỷ hoại bản thân nhiều được, như người khác).
3) Cao hơn họ rất nhiều: không đúng, vì Midori là một linh hồn có sứ mệnh, đã lựa chọn sinh ra ở đây, thời đại này, để làm việc đó, và hết hạn thì rời đi. Do nhìn ra bản chất, nên dễ thấy những mâu thuẫn của người khác, kể cả những người đang làm lãnh đạo, đi dạy người khác, được nhiều người follow ở ngoài kia. Những cái người khác tôn sùng thì Midori lại nhìn ra là không thật, và Midori tin vào chính mình, bên trong của mình, thì làm sao mà tôn sùng người khác được 🙂
Giống như họ: một số người tới nhận năng lượng chữa lành, sau đó quay ra nói Midori giống họ. Midori hiểu là họ đang cô độc và cần "đồng bạn (companionship)" nhưng Midori không giống họ tới mức đó.
Khi cái gì đó bị nhìn méo mó đi, sai lệch so với hiện thực mà Midori thấy, thì rất khó để làm việc cũng nhau (làm việc cũng có nghĩa là hang out, chơi đùa, hoặc giao lưu). Nếu nói thẳng ra sự thực này nhiều người sẽ thất vọng, vì có vẻ như ít có ai hiểu họ như Midori hiểu. Nhưng hiện thực bị bóp méo thì lúc nào đó cũng sẽ toang.

Midori đã có nhiều mối quan hệ mà hiện thực bị bóp méo, do người ta nhìn mình bằng cái tôi của người ta (cũng có thể Midori đã nhìn họ bằng cái tôi của mình) nên sau đó khi hiện thực lộ ra, thì mối quan hệ toang.
- người ta cần mình, nhìn mình như kiểu mình giải quyết, xoa dịu cho họ, tới lúc mình nói ra sự thực về họ, cái mà họ không muốn nghe, thì họ thù ghét giận mình (và sẽ đổ lỗi cho mình, ngược lại với thái độ ban đầu họ đã ca tụng mình)
- điều này đúng trong cả quan hệ làm ăn đối tác, bạn bè, lẫn những người tới nhận healing

Có lúc người ta đưa mình lên cao quá (kiểu người ta cần mình, và mình phù hợp với nhu cầu "tôn sùng" của người ta lúc đó. Con người có xu hướng dựa vào người khác, do loài người xuất thân là chủng nô lệ cho những chủng tiến hoá hơn), mình nhìn rõ là điều đó không thật, và một lúc nào đó y như rằng họ sẽ hạ bệ mình, và mối quan hệ toang 
Họ sẽ đi tìm hoài tìm mãi không ra "lãnh tụ" thoả mãn hoàn toàn trong nhiều kiếp, vì cuối cùng ai cũng tìm về bên trong mà thôi. Những người tưởng là đã tìm ra, thì cũng là một bài học chưa có hồi kết 

Có những người không hiểu sao cứ cho mình giống người này, người kia, giống họ, mình quan sát mãi không hiểu là giống ở chỗ nào. Té ra là họ thấy mình có lẽ là lạ quá, cần phải ghép mình vào một mô thức quen thuộc nào đó của họ. Khi mình nói không phải vậy, thì họ lại nghĩ mình tự cao... 

Các mối quan hệ này sớm hay muộn cũng sẽ toang. Vấn đề là độ sâu và thời gian.

Midori biết có bạn Chanson là gái Tây trên Đà Lạt, sẽ tránh khi ai đó nghĩ về bạn không đúng. Họ nghĩ bạn tuyệt vời, hiền dịu, nết na, nhưng có lẽ đó không phải là cách bạn nhận thức về bản thân 
Có một bạn Tây ở Anh, nghĩ Chanson là bạn thân và mời Chanson làm phù dâu cho đám cưới của mình. Chanson nghĩ đó là một trách nhiệm lớn vì phải bay về Anh trong dịch, và điều hành đám cưới đó, trong khi Chanson có gia đình riêng và nhiều trách nhiệm khác, và cũng không hẳn quá thân với bạn kia.

Chanson hay tới nhà Midori ở Đà Lạt chơi, và gần đây thường nói rất nhiều. Midori hỏi vì sao, thì bạn nói bạn không có bạn bè. Bạn hiểu là những người khác cần Midori, vì chẳng có ai lắng nghe họ, như Midori đã lắng nghe cả.

Midori tự nhận thức rằng mình hiểu mọi người hơn họ hiểu bản thân, vì Midori có khả năng hiểu và lắng nghe chính bản thân mình. Chính vì hiểu và lắng nghe bản thân, nên Midori tôn trọng bản thân, và cũng có thể hiểu người khác, đôi khi là hơn họ hiểu bản thân họ.
Và cũng chính vì vậy, mà bắt đầu nhiều rắc rối do sự chênh lệch nhận thức 

Do vậy, nếu ai nói là hành trình tâm linh toàn hoa hồng, làm healer toàn điều vui vẻ, thì Midori để yên cho họ nói hết phần luôn.

Midori chạy đi chơi một mình đây.
Trong nắng vàng, giữa cỏ lau 

Sự thực sẽ hiển lộ mắt.

Năng lượng này thông minh tuyệt vời, gấp trăm ngàn lần Midori 
Bệnh ở đâu cũng bắt được và thúc đẩy quá trình chữa lành.

Chị bạn nhắn tin lại rằng chắc mọi việc sẽ ổn thôi.
Vì chính chị đã nhìn thấy máu dồn lên não từ cổ 

Âm ba kỳ diệu